Các cách trị nấm da đầu tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên

trị nấm da đầu

Ngứa ngáy, gàu, rụng tóc… là những nỗi ám ảnh do nấm da đầu mang lại. Để giải quyết những vấn đề này, nhiều người tìm đến những cách trị nấm da đầu tại nhà vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Cùng MiSuu Organic tìm hiểu những cách trị nấm da đầu tại nhà an toàn.

Nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là một bệnh da liễu thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ, do các loại nấm men và hại khuẩn tăng hoạt quá mức gây nên. Triệu chứng điển hình của nấm da đầu là ngứa ngáy và bong tróc da đầu
Bạn có thể tìm hiểu sâu thêm về bệnh nấm da đầu 

Cách trị nấm da đầu tại nhà

Lá chè xanh là một dược liệu lành tính, thường được dùng để thanh nhiệt giải độc và cũng là một nguyên liệu hiệu quả trong điều trị nấm da đầu. Nhiều thành phần hoạt chất chiết xuất từ lá chè xanh như polyphenol, epicatechicalat, epicatechin… đã được chứng minh có tính kháng khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa

Trị nấm da đầu bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà chứa thành phần chính gồm Gamma-terpinene và Terpinen-4-ol, có khả năng chống khuẩn và kháng nấm hiệu quả. Vì thế, bên cạnh dùng để trị mụn, tinh dầu tràm trà còn được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh nấm da đầu.

 

trị nấm da đầu

Trị nấm da đầu bằng chanh

Trong quả chanh có mang đậm acid hữu cơ và vitamin C lớn giúp tái tạo da đầu và tiêu diệt nấm rất hữu hiệu. Bạn có thể xem cách trị nấm da đầu tại nhà bằng chanh qua bài viết được đề xuất ngay dưới đây.

Cách trị nấm da đầu với vỏ bưởi

Vỏ bưởi giàu vitamin có lợi cho sức khỏe của tóc. Việc trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi được nhiều chị em tin dùng vì hiệu quả cao.

Gội đầu với bồ kết để trị nấm da đầu tại nhà

Bồ kết là nguyên liệu nấu nước gội đầu quen thuộc của hội chị em sở hữu mái tóc óng mượt. Thành phần chính của bồ kết là saponin. Chất này có khả năng chống viêm, khử khuẩn rất tốt. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất trong bồ kết cũng có thể làm giảm sự phát triển của nấm, giúp tóc đen và nhanh dài hơn.

bồ kết hỗ trợ trị nấm da đầu

Trị nấm da đầu với lá trầu không

Gội đầu với nước sắc lá trầu không là một cách trị nấm da đầu tại nhà hiệu quả và an toàn. Với thành phần giàu chất kháng viêm, kháng nấm và sát trùng mạnh mẽ, lá trầu không thường được dùng nhiều trong các bài thuốc trị bệnh da liễu, đặc biệt là các bệnh nấm ngoài da.

trị nấm da đầu

Một vài lưu ý khi điều trị nấm da đầu tại nhà

Nếu gặp phải tình trạng nấm da đầu nhẹ và có thể tự chữa trị tại nhà, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau để nhận được kết quả tốt nhất:

  • Không nên để tóc ướt đi ngủ. Da đầu ẩm ướt là môi trường lý tưởng để nấm da đầu sinh sôi và phát triển.
  • Không nhuộm tóc trong khi bị nấm da đầu và điều trị nấm da đầu. Trong thuốc nhuộm có chứa thành phần độc tính cao, có thể gây tổn thương da đầu.
  • Hạn chế gãi ngứa để tránh làm tổn thương da đầu.
  • Nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần. Không gội đầu thường xuyên và hạn chế sử dụng các loại dầu gội chứa hóa chất tẩy mạnh.
  • Nếu áp dụng những cách trị nấm da đầu tại nhà với thảo dược, bạn nên lựa chọn nguồn thảo dược uy tín và rửa sạch, sơ chế kỹ các nguyên liệu trước khi dùng.

Hy vọng những thông tin MiSuu Organic vừa chia sẻ về cách các trị nấm da đầu sẽ giúp bạn lấy lại được mái tóc óng ả tự tin

MiSuu Organic – Chăm Sóc Tóc Từ Thiên Nhiên

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, phường Hoà Thanh, Tân Phú, TP.HCM

Liên Hệ: 0343 765 389

Mail: misuuorganic@gmail.com


Hệ Thống Cửa Hàng

Fanpage: MiSuu Organic

Shopee: MiSuu Organic

Website: MiSuu Organic 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *