Monthly Archives: Tháng Sáu 2024

Hói tóc có chữa được không? Các thói quen gây hói tóc trầm trọng hơn

Hói đầu là một triệu chứng phổ biến với khoảng 85% nam giới và 33% nữ giới sẽ đối mặt với tình trạng rụng tóc vào một thời điểm nào đó trong đời. Vậy hãy cùng MiSuu Organic tìm hiểu về chủ đề hói tóc có chữa được không? Và các thói quen gây hói tóc vĩnh viễn

Hói tóc là gì?

Hói đầu là tình trạng tóc bị rụng nhiều hoặc đầu không mọc tóc. Hói thường dễ nhận thấy nhất trên da đầu nhưng cũng có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên cơ thể nơi có lông mọc.

Tìm hiểu thêm về hói tóc 

Hói tóc có tự hết không?

KHÔNG. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bị hói: do di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, bệnh tự miễn, nấm da đầu, thiếu dinh dưỡng,… Nếu người bệnh đang trải qua một số triệu chứng hói đầu do nguyên nhân bệnh lupus đỏ dạng đĩa, xơ cứng bì hoặc nhiễm nấm, viêm nang lông decalvans dẫn đến rụng tóc thì tóc có thể không mọc lại

Hói tóc có chữa được không?

CÓ. Phương pháp điều trị hiệu quả đối với hói đầu sẽ đảo ngược quá trình rụng tóc, hoặc làm chậm quá trình này. Với một số tình trạng như rụng tóc từng mảng thì tóc có thể mọc lại mà không cần điều trị trong vòng một năm

Các thói quen gây hói tóc trầm trọng hơn

+ Giật, nhổ tóc: bệnh rối loạn giật tóc (hay Trichotillomania) là một chứng rối loạn tâm thần liên quan đến việc không thể cưỡng lại những thôi thúc nhổ tóc khỏi da đầu, lông mày hoặc các vùng khác trên cơ thể. Việc nhổ tóc đầu thường để lại những đốm hói loang lổ, làm người bệnh đau đớn và có thể cản trở hoạt động xã hội hoặc công việc

+ Chải tóc sai cách (chải khi còn ướt,…): tóc ướt dễ gãy rụng hơn tóc khô. Vì vậy sau khi tắm nên nhẹ nhàng làm khô tóc và tránh chải mạnh.

+ Làm dụng nhiệt sấy, uốn tóc: nhiệt độ quá cao làm mất độ ẩm của tóc và khiến các sợi tóc trở nên giòn và khô. Khi sử dụng máy sấy, hạn chế sử dụng các nấc nhiệt cao. Tương tự, đội mũ hoặc khăn quàng cổ khi đi chơi mùa hè cũng có thể bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt độ.

+ Sử dụng hóa chất thường xuyên lên tóc: sử dụng hóa chất duỗi tóc sẽ đem lại các tác hại bao gồm tăng độ xoăn cứng, bong tróc da đầu, rụng tóc, tóc mỏng hoặc yếu, rối loạn sắc tố tóc và bệnh rối loạn giật tóc.

+ Thiếu dinh dưỡng: khi bị thiếu chất, cơ thể sẽ ưu tiên đưa chất dinh dưỡng vào các cơ quan quan trọng với các chức năng thiết yếu hơn là việc mọc tóc. Một chế độ ăn uống cân bằng giàu protein, đáp ứng đủ nhu cầu calo chính là cách để đảm bảo rằng cơ thể không phải lựa chọn giữa mọc tóc hoặc giữ sức khỏe tốt.

+ Làm dụng nhiệt sấy, uốn tóc: nhiệt độ quá cao làm mất độ ẩm của tóc và khiến các sợi tóc trở nên giòn và khô. Khi sử dụng máy sấy, hạn chế sử dụng các nấc nhiệt cao. Tương tự, đội mũ hoặc khăn quàng cổ khi đi chơi mùa hè cũng có thể bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt độ.

Chuẩn đoán tình trạng hói tóc

Bác sĩ có thể sẽ khám sức khỏe và hỏi về thói quen chăm tóc, chế độ ăn uống, cũng như tiền sử bệnh tật, sau đó sẽ đề xuất các bài kiểm tra phù hợp cho từng người:

+ Xét nghiệm máu: có thể giúp phát hiện ra các tình trạng sức khỏe gây rụng tóc.

+ Sinh thiết da đầu: từ mẫu da hoặc một vài sợi tóc nhổ từ trên da đầu, bác sĩ sẽ kiểm tra chân tóc dưới kính hiển vi để xác định nhiễm trùng có phải nguyên nhân gây rụng tóc hay không.

+ Thí nghiệm sức kéo: bác sĩ sẽ nhẹ nhàng kéo vài chục sợi tóc để xem có bao nhiêu sợi tóc rơi ra, giúp xác định giai đoạn của quá trình rụng tóc.

Cải thiện bằng những phương pháp nào?

+ Thuốc Finasteride: được sử dụng để điều trị cho những người đàn ông có triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH) và chứng rụng tóc nội tiết tố nam

+ Sử dụng laser liều thấp: liệu pháp laser với cường độ thấp có thể làm tăng mật độ tóc trên da đầu.

+ Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP): là quá trình sử dụng máu của chính người bệnh, được xử lý thành huyết tương giàu tiểu cầu rồi tiêm vào da đầu để kích thích mọc tóc

+ Thuốc Minoxidil: loại thuốc không kê đơn (OTC) có thể thoa lên da đầu thường xuyên để giúp ngăn ngừa rụng tóc nhiều hơn

+ Cải thiện hói đầu bằng các phương pháp dân gian: một số phương pháp chẳng hạn như massage và các sản phẩm bôi ngoài da như dầu hương thảo có thể mang lại lợi cho sức khỏe cũng như sự phát triển của tóc.

+ Phẫu thuật cấy tóc: lấy nang tóc từ một vùng khác và cấy vào vùng bị hói.

Một số lưu ý khi điều trị hói tóc

+ Kiên nhẫn trong quá trình điều trị: nếu muốn cải thiện tình trạng hói đầu bằng phương pháp dùng thuốc, người bệnh nên lập kế hoạch dài hạn và cần kiên nhẫn trong quá trình điều trị. Việc áp dụng các biện pháp trị hói luôn cần thời gian và kết quả có thể không được như mong đợi.

+ Sử dụng sản phẩm điều trị hói đầu theo cơ chế riêng: các loại thuốc uống bao gồm thuốc ức chế hệ thống miễn dịch và thuốc giảm viêm có thể cần thiết trong quá trình điều trị hói.

Quan tâm chăm sóc tóc đúng cách: tóc rất mỏng manh và dễ hư tổn. Người  bị rụng tóc nên:

+ Dùng sản phẩm dịu nhẹ để chăm sóc tóc.

hói tóc có chữa được không

Sản phẩm hỗ trợ bạn có thể quan tâm tại MiSuu Organic

+ Dùng dầu xả hoặc dụng cụ gỡ rối sau khi gội và dưỡng tóc sẽ giúp giảm gãy rụng và chẻ ngọn.

+ Lau tóc bằng khăn để giúp tóc khô nhanh hơn sẽ giảm bớt thời gian sấy tóc

+ Điều trị sớm tình trạng hói trước khi quá muộn: rụng tóc có rất nhiều nguyên nhân, càng sớm tìm ra nguyên nhân thì càng có cơ hội đạt được kết quả mong muốn. Bác sĩ Da liễu – Thẩm mỹ Da sẽ chẩn đoán các tình trạng ảnh hưởng đến da, tóc, móng và giải quyết tận gốc vấn đề và điều trị thành công chứng rụng tóc.

+ Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: khi cơ thể không dung nạp đủ chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc.

Vậy tóm lại hói đầu có chữa được không? Tùy từng trường hợp của mỗi  người mà bác sỹ sẽ đưa ra từng phương pháp khác nhau. Nếu đã sử dụng hết các phương pháp điều trị nhân gian mà vẫn không hiệu quả thì hãy đến ngay bác sỹ da liễu để được tư vấn và điều trị kịp thời.

 

 

Bị hói tóc do thiếu chất gì? Nên bổ sung gì cho mái tóc

Mái tóc rụng, hói tóc là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin. Nguyên nhân gây hói tóc có thể do nhiều yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, stress, sử dụng hóa chất,… Trong đó, thiếu hụt vitamin và khoáng chất là một trong những nguyên nhân phổ biến.

Tổng quan về hói tóc

Hói tóc là tình trạng tóc rụng nhiều và không cân đối khiến cho nhiều mảng da đầu bị trống, trơn lì và không nhìn thấy lỗ chân lông. Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tuy nhiên tỷ lệ nam giới bị hói đầu vẫn chiếm phần nhiều hơn
Hói tóc có thể đến từ các nguyên nhân như tuổi tác, di truyền, thay đổi nội tiết tố, hoặc do chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Để cải thiện tình trạng rụng tóc, mỗi người nên bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho tóc vào bữa ăn hàng ngày như vitamin A, E, B, kẽm, sắt,…

Thiếu các loại vitamin này có thể gây rụng tóc nhiều dẫn đến hói tóc

1. Thiếu vitamin D

Vitamin D có mối liên hệ chặt chẽ với sự tăng trưởng của tóc. Vitamin này thuộc nhóm hợp chất hòa tan tác động tích cực đến sự phát triển và nuôi dưỡng tóc. Thiếu hụt vitamin D có thể gây rụng tóc, khiến tóc mỏng và yếu hơn.

2. Thiết sắt

Sắt góp phần sản xuất hemoglobin giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đến các nang tóc. Nếu không có đủ sắt, tóc sẽ không phát triển và ngày càng mỏng đi. Phụ nữ có kỳ kinh ra lượng máu nhiều cũng có thể bị thiếu máu do thiếu sắt. Một số nguyên nhân khác dẫn đến thiếu sắt như:

  • Không ăn đủ thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, hải sản và đậu
  • Mất máu do viêm loét
  • Do mắc bệnh ung thư như ung thư ruột kết

3. Protein

Dưỡng chất này đóng vai trò cấu tạo nên tóc và hỗ trợ sản sinh collagen đem lại mái tóc chắc khỏe. Khi bạn bị thiếu hụt protein hóa sừng, mái tóc sẽ trở yếu hơn. Các dấu hiệu cụ thể như: khô rối, rụng tóc nhiều, tóc xơ,…

4. Kẽm

Tương tự như sắt, thiếu kẽm khiến tóc dễ bị tổn thương hơn. Kẽm đóng vai trò trong quá trình tổng hợp protein và cân bằng nồng độ hormone. Thiếu chất này sẽ làm tăng hormone DHT (dihydrotestosterone) gây ra tình trạng rụng tóc bất thường.Hơn nữa, thiếu kẽm sẽ kéo theo sự thiếu hụt protein cản trở quá trình phát triển của nang tóc.

5. Omega 3

Tóc dễ bị gãy rụng và hư tổn có thể là dấu hiệu của thiếu axit béo omega 3. Bởi chất này vốn giữ vai trò duy trì độ óng mượt cho cho tóc.

Bổ sung vitamin cho tóc qua chế độ ăn uống

Đây là cách cải thiện tình trạng thiếu hụt vitamin một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Thông qua đường ăn uống, các dưỡng chất sẽ được bổ sung vào cơ thể một cách tự nhiên và dễ dàng nhất.

  • Thực phẩm giàu protein như: thịt bò, thịt lợn, các loại đậu, nấm, trứng,…
  • Thực phẩm giàu khoáng chất gồm: tôm, gan động vật, các loại cá béo, ngũ cốc nguyên hạt…
  • Vitamin được tổng hợp từ các thực phẩm gồm: trái cây, rau xanh,…

1. Viên uống bổ sung vitamin

Các viên uống vitamin không phải là thuốc. Đây là các thực phẩm chức năng có hiệu quả cao trong việc bổ sung sự thiếu hụt vitamin. Trong trường hợp, bạn bị thiếu các dưỡng nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê đơn viên uống.

2. Thêm dưỡng chất cho tóc từ mặt nạ tóc

Hiện nay, nhiều anh chị em đã sử dụng các mặt nạ tóc để làm giảm rụng tóc, đem lại mái tóc chắc khỏe, óng mượt. Hơn nữa, sản phẩm này còn có tác dụng kích thích mọc tóc. Theo tìm hiểu, giá thành của các mặt nạ tóc này khá phù hợp với tất cả đối tượng.

Thiếu hụt vitamin có thể gây ra rụng tóc, làm tóc khô xơ và hư tổn. Vì thế, khi thấy có dấu hiệu rụng tóc bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát để tìm ra nguyên nhân và được tư vấn bổ sung dưỡng chất phù hợp, giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Sử dụng dầu gội ngăn ngăn hói tóc

Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng mái tóc qua thực đơn hàng ngày, bạn hãy kết hợp dùng dầu gội có tác dụng hỗ trợ ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả chống hói tóc

Trên thị trường hiện nay không ít các loại dầu gội ngăn rụng tóc, kích mọc tóc. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đạt kết quả tốt. Xu hướng thị trường hiện nay người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên lành tính và an toàn cho sức khỏe

hói tóc

Dầu gội của nhà MiSuu Organic hoạt động được 5 năm trên thị trường. Được chiếc xuất từ bồ kết và 7 loại thảo mộc an toàn, lành tính cho mái tóc

Với sự mệnh mong muốn mang đến lại cho mái tóc của khách hàng khỏe từ gốc –  dày tự nhiên.

MiSuu Organic cam kết:

100% nguyên liệu đến từ thiên nhiên

Không chất độc hại

Không chứa chất làm mượt tóc Silicon

Qua những thông tin trên MiSuu Organic đã cung cấp cho bạn thông tin về những chất cơ thể thiếu dẫn đến hói tóc và cách bổ sung. Hy vọng bạn kiên trì và áp dụng. MiSuu Organic chúc bạn có được mái tóc chắc khỏe và mềm mượt!

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, Hòa Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
SDT: 034.376.5389
Email: missuorganic@gmail.com

Cẩm Nang Detox Cho Mái Tóc

Cẩm nang detox cho mái tóc

Cẩm nang detox cho mái tóc là phương pháp giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, hóa chất và các tạp chất khác tích tụ trên tóc và da đầu, giúp tóc trở nên khỏe mạnh, bóng mượt và mềm mại hơn 

Dấu hiệu tóc cần Detox: 

Giảm rụng tóc

  • Tóc xỉn màu, thiếu sức sống 
  • Tóc dễ gãy rụng 
  • Tóc bết dính, nhiều dầu 
  • Da đầu ngứa ngáy, có vảy gàu 
  • Tóc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất (uốn, duỗi, nhuộm) 

Cẩm nang các công thức detox cho mái tóc : 

1. Detox cho mái tóc bằng Baking soda 

Detox cho mái tóc bằng Baking soda - MiSuu Organic

Bước 1:Trộn baking soda vào nước ấm

Bước 2: Xả cho tóc ướt hoàn toàn

Bước 3: Đổ hỗn hợp baking soda và nước lên tóc

Bước 4: Massage tóc và da đầu trong vài phút

Bước 5: Xả sạch lại tóc và dùng dầu xả để khóa dưỡng chất (bạn có thể dùng mật ong nguyên chất để xả tóc)

Tác dụng:
Nước ấm giúp mở lớp biểu bì để bạn rửa sạch sâu hơn. Baking soda có nhiều công dụng làm đẹp sẽ loại bỏ lớp dầu, da chết và cặn các sản phẩm chăm sóc tóc còn lại trên tóc và da đầu.
Tùy vào tình trạng tóc bạn có thể áp dụng baking soda 1-2 lần trong một tuần 

2. Detox bằng mật ong 

Detox bằng mật ong 

  • Bước 1: Hòa kỹ mật ong vào nước
  • Bước 2: Làm ướt tóc và gội đầu bằng hỗn hợp vừa pha
  • Bước 3: Xả lại với nước thường hoặc ấm

Tác dụng:
Mật ong giúp giữ tóc mềm mượt và đủ ẩm. Nếu bạn đổi từ dầu gội hóa học sang mật ong, bạn sẽ thấy tóc mình cải thiện rõ rệt.
Bạn có thể sử dụng mật ong gội đầu bất cứ khi nào tóc cần dưỡng ẩm 

3. Detox cho tóc nước cốt dừa 

Detox cho tóc nước cốt dừa 

Chuẩn bị: 

  • Khoảng 60ml nước cốt dừa 
  • Khoảng 65mg xà phòng hữu cơ 
  • 2 viên dầu vitamin E 
  • 15 – 20 giọt tinh dầu (nếu có)

Cách làm: 

  • Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau và bỏ vào một bình có vòi xịt để dễ sử dụng
  • Bước 2: Xả ướt tóc và dùng hỗn hợp để gội đầu như bình thường

Lưu ý: Gội từ da đầu xuống tới chân tóc

Tác dụng:
Hỗn hợp này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và protein. Xà phòng hữu cơ sẽ giúp bạn gội sạch những chất hóa học tích tụ trên da đầu và tóc. Sử dụng những thành phần tự nhiên như vậy sẽ giúp cải thiện tóc trong vài tuần. Bạn có thể sử dụng phương pháp này bất cứ lúc nào.

4. Detox cho mái tóc bằng giấm táo 

Detox cho mái tóc bằng giấm táo 

  • Bước 1: Pha giấm táo vào nước 
  • Bước 2: Gội đầu và xả tóc như bình thường
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp giấm táo lên tóc và không xả lại với nước

Tác dụng:
Giấm táo sẽ làm sạch tóc mà không làm mất lượng dầu tự nhiên trên tóc. Để giấm táo hoạt động hiệu quả nhất, bạn hãy chọn một loại dầu gội có thành phần tự nhiên và không chứa sulfat.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 1-2 lần trên một tuần

5. Detox cho mái tóc bằng dưa leo và chanh 

Detox cho mái tóc bằng dưa leo và chanh 

Chuẩn bị: 

  • 1 trái chanh cở lớn 
  • 1 trái dưa leo cở vừa 
  • Tinh dầu (nếu có)

Cách làm: 

  • Bước 1: Gọt dưa leo và lột vỏ chanh rồi cắt nhỏ
  • Bước 2: Xay hỗn hợp trên và bỏ thêm tinh dầu (nếu có)
  • Bước 3: Dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường

Tác dụng:
Axit có trong chanh sẽ gội sạch da đầu và dưa leo giúp da mềm mịn hơn. Cách detox này rất phù hợp với những ai có da đầu dầu vì nó có chức năng rửa sạch các chất hóa học tích tụ trên da, dầu thừa, chất bẩn và thúc đẩy tóc phát triển.

Với phương pháp này bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào có nhu cầu 

6. Sử dụng bột quế làm detox cho mái tóc

Sử dụng bột quế làm detox cho mái tóc

Chuẩn bị: 

  • 2g quế
  • 4g baking soda
  • 30ml dầu ô liu

Cách làm: 

  • Bước 1: Đổ tất cả các nguyên liệu vào tô và trộn cho tới khi mịn
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp massage da đầu và tóc
  • Ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước

Tác dụng:
Mặt nạ cho tóc này chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ giúp bạn loại bỏ những chất hóa học tích tụ trên tóc và giữ tóc khỏe mạnh.

Detox bao nhiêu là đủ? 

Việc làm thanh sạch cho mái tóc cũng tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, bước tẩy tế bào chết cho tóc là bước chăm sóc tương đối mạnh nên bạn không nên thực hiện quá thường xuyên. Tốt nhất là mỗi tuần bạn dành 1 lần detox cho mái tóc là vừa đủ.

Với những bước khác như dùng sản phẩm chăm sóc tóc, bạn có thể thực hiện thường xuyên hơn. Đắp mạ nạ tóc 2 lần/tuần, bôi dầu dưỡng tóc sau mỗi lần gội.

Thực phẩm cần bổ sung khi detox cho tóc: 

Khi detox cho tóc, bổ sung những thực phẩm sau:

  •  Rau xanh : Rau xanh chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc như Vitamin A, C, E, K, B6, folate, sắt, kẽm, magie,.. giúp chống oxy hoá, bảo vệ tóc khỏi tác hại môi trường, kích thích mọc và ngăn ngừa rụng. Rau xanh bao gồm . kai bó xôi, bận cai xanh, rau bina, súp lơ xanh,, măng tay, rau diếp….

  • Khi detox tóc, bạn cũng cần bổ sung những thứ sau đây để tóc thải độc hiệu quả hơn: trái cây. Trái cây là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất cho tóc. Bưởi, cam, kiwi, dâu, việt quất, nho, ổi,….chúng cung cấp nhiều lượng vitamin C, giúp tăng cường sản xuất collagen, một loại protein cần thiết để tóc hồi phục chữa trị.

  • Cá béo: Cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá trích – nguồn cung cấp axit béo omega-3 cơ thể cần. Axit béo omega-3 giúp dưỡng ẩm cho tóc, ngăn ngừa gãy rụng tóc, và kích thích mọc tóc

  • Thực phẩm giàu protein: Protein được biết đến là thành phần chính của tóc, vì vậy, cung cấp protein cho cơ thể từ các loại thực phẩm giàu protein giúp xây dựng tóc khỏe mạnh. Các loại thịt gia cầm, cá, trứng, sữa chua, đậu, và các loại hạt đều giàu protein

  •  Nước: Nước rất quan trọng để giữ cho cơ thể và mái tóc khỏe mạnh. Uống đủ nước mỗi ngày giúp tóc mềm mại, bớt gãy rụng và sáng bóng.

Kết Luận: 

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm trên, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ ngọt và đồ uống có gas vì những thực phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của tóc.
Detox cho tóc là một cách hiệu quả để giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Bằng cách bổ sung những thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn uống, bạn có thể giúp tóc thải độc tố, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc.

Tham khảo: 

Sản phẩm MiSuu Organic 


Công ty TNHH MiSuu Organic – Chăm Sóc Tóc Từ Thiên Nhiên

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, phường Hoà Thanh, Tân Phú, TP.HCM

Liên Hệ: 0343 765 389

Hotline: 0367 877 838

Mail: misuu290@gmail.com


Hệ Thống Cửa Hàng

Fanpage MiSuu Organic

Shopee: https://shopee.vn/misuu.organic

Website: MiSuu Organic 

3 Cách Nấu Dầu Gội Bồ Kết Đơn Giản Tại Nhà

3 cách nấu dầu gội bồ kết đơn giản

Dầu gội bồ kết từ lâu đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc. Tự nấu dầu gội bồ kết tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn, không chứa hóa chất độc hại. Hãy cùng MiSuu Organic tham khảo 3 cách nấu dầu gội bồ kết đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà qua bài viết này.

Vì Sao Nên Sử Dụng Dầu Gội Bồ Kết?

Lợi Ích Thiên Nhiên

Lợi ích từ thiên nhiên - MiSuu Organic

 

Dầu gội bồ kết được chiết xuất từ quả bồ kết tự nhiên, không chứa các hóa chất gây hại cho tóc và da đầu. Điều này giúp bạn yên tâm khi sử dụng mà không lo lắng về các tác động tiêu cực.

Tác Dụng Làm Sạch Và Kháng Khuẩn

Dầu gội bồ kết có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn

Bồ kết chứa nhiều saponin, một chất tạo bọt tự nhiên có khả năng làm sạch hiệu quả và kháng khuẩn. Nhờ đó, dầu gội bồ kết giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và gàu trên da đầu.

Dưỡng Tóc Chắc Khỏe

Làm sạch tóc hiệu quả

Các dưỡng chất từ bồ kết, như flavonoid, protein và vitamin, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc. Tóc bạn sẽ trở nên mềm mượt và óng ả hơn khi sử dụng dầu gội bồ kết thường xuyên.

Những Công Dụng Và Lợi Ích Của Dầu Gội Bồ Kết Mang Lại Cho Mái Tóc

Làm Sạch Da Đầu Và Tóc Hiệu Quả 

 

Dầu gội bồ kết giúp làm sạch da đầu, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Điều này giúp da đầu thông thoáng và giảm nguy cơ bị gàu. Nhờ vào saponin có trong trái bồ kết, sử dụng bồ kết làm dầu gội đầu có khả năng làm sạch tóc và da đầu một cách hiệu quả.

Giảm Rụng Tóc

Giảm rụng tóc

Bồ kết chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế đã chứng minh rằng dầu gội bồ kết có thể giúp giảm rụng tóc hiệu quả. Các dưỡng chất trong bồ kết kích thích mọc tóc và tăng cường sức sống cho tóc, giúp tóc mọc dày và khỏe mạnh hơ Sử dụng dầu gội bồ kết thường xuyên sẽ giúp tóc mọc dày và chắc khỏe hơn. (Xem thêm: Dầu Gội Bồ Kết Có Thực Sự Tốt Cho Mái Tóc Không?)

Tăng Cường Độ Bóng Mượt Cho Tóc

Dầu gội bồ kết giúp cho mái tóc mượt mà

Nhờ vào các dưỡng chất từ thiên nhiên, dầu gội bồ kết giúp tóc trở nên bóng mượt và mềm mại một cách tự nhiên. Bạn sẽ không cần phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền để có được mái tóc đẹp như ý.

Chăm Sóc Da Đầu Khỏe Mạnh

Da đầu khoẻ mạnh

Khả năng kháng khuẩn của bồ kết giúp giảm ngứa và các vấn đề về da đầu, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu sau mỗi lần gội đầu.

3 Cách Nấu Dầu Gội Bồ Kết Đơn Giản Tại Nhà

Dầu gội bồ kết từ lâu đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc. Tự nấu dầu gội bồ kết tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn, không chứa hóa chất độc hại. Dưới đây là 3 cách nấu dầu gội bồ kết đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách 1: Nấu Dầu Gội Bồ Kết Với Vỏ Bưởi

Cách Gội Đầu Bằng Vỏ Bưởi Và Bồ Kết Trị Rụng, Giúp Tóc Suôn Mượt - MiSuu Organic

Nguyên Liệu

  • 5-7 quả bồ kết khô
  • Vỏ của 1 quả bưởi (tươi hoặc khô đều được)
  • 2 lít nước

Cách làm: 

  1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu: Rửa sạch bồ kết và vỏ bưởi. Bẻ nhỏ quả bồ kết để tăng diện tích tiếp xúc khi nấu.
  2. Nấu Bồ Kết Và Vỏ Bưởi: Cho bồ kết và vỏ bưởi vào nồi, đổ 2 lít nước vào. Đun sôi trên lửa vừa khoảng 15-20 phút cho đến khi nước chuyển sang màu nâu vàng.
  3. Lọc Nước: Dùng rây lọc bỏ bã bồ kết và vỏ bưởi, lấy phần nước để sử dụng.

Sử dụng: 

Dùng nước bồ kết và vỏ bưởi đã nấu để gội đầu như dầu gội thông thường. Massage nhẹ nhàng da đầu và tóc rồi xả sạch bằng nước.

Cách 2: Nấu Dầu Gội Bồ Kết Với Hương Nhu

Bồ kết và hương nhu - sự kết hợp hoàn hảo dành cho mái tóc - MiSuu Organic.

Lá hương nhu kết hợp với bồ kết sẽ tạo nên công thức chăm sóc tóc tuyệt vời. Hương nhu và bồ kết từ lâu là những nguyên liệu phổ biết cho việc sử dụng để làm dầu gội thiên nhiên, vì có cùng nguồn gốc là thực vật nên khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp dầu gội dầu bồ kết thiên nhiên dùng để trị các vấn đề về tóc hiệu quả. Nếu gội bồ kết giúp kích thích mọc tóc, giảm gàu ngứa thì lá hương nhu hỗ trợ nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe.
 Chuẩn bị nguyên Liệu
  • 5-7 quả bồ kết khô
  • Một nắm hương nhu khô hoặc tươi
  • 2 lít nước

Cách làm 

Bước 1: Rửa sạch bồ kết và hương nhu, nướng sơ bồ kết trên than hoặc xào khô cho dậy mùi thơm.

Bước 2: Bẻ nhỏ quả bồ kết và cho bồ kết và hương nhu vào nồi, thêm 2 lít nước và đun sôi trên lửa vừa khoảng 15-20 phút cho đến khi nước có màu nâu sậm.

Bước 3: Dùng rây lọc lấy phần nước cốt, bỏ bã bồ kết và hương nhu.

Cách Sử Dụng

Sử dụng nước bồ kết và hương nhu để gội đầu. Massage da đầu và tóc kỹ lưỡng, sau đó xả sạch bằng nước.

Cách 3: Nấu Dầu Gội Bồ Kết Cô Đặc Chỉ Với 2 Nguyên Liệu Đơn Giản

Nấu Dầu Gội Bồ Kết Cô Đặc Chỉ Với 2 Nguyên Liệu Đơn Giản

Nguyên Liệu

  • Chuẩn bị 10-15 quả bồ kết khô
  • 3 lít nước

Cách Làm

  1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu: Rửa sạch và bẻ nhỏ quả bồ kết.
  2. Nấu Bồ Kết: Cho bồ kết vào nồi với 3 lít nước, đun sôi trên lửa vừa khoảng 30 phút cho đến khi nước có màu nâu đậm.
  3. Cô Đặc: Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn khoảng 1/3 dung tích ban đầu.
  4. Lọc Nước: Dùng rây lọc lấy phần nước cô đặc, bỏ bã bồ kết. Để nguội và bảo quản trong chai kín.

Cách Sử Dụng

Pha loãng nước bồ kết cô đặc với nước ấm theo tỷ lệ 1:1 trước khi sử dụng để gội đầu. Massage da đầu và tóc nhẹ nhàng, sau đó xả sạch bằng nước.

Bằng những cách nấu dầu gội bồ kết đơn giản tại nhà, bạn có thể tự tay tạo ra sản phẩm chăm sóc tóc thiên nhiên, an toàn và hiệu quả. Hãy thử ngay để có một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và đẹp tự nhiên!

 

Tham khảo 

Các bạn có thể kham thảo những sản phẩm cho tóc từ thiên nhiên của MiSuu Organic ngay tại đây! 

Dầu Gội Bồ Kết Thảo Mộc MiSuu Organic 1000ml

Dầu Gội Bồ Kết Thảo Dược MiSuu Organic

Dầu Gội Bồ Kết Thảo Mộc MiSuu Organic 1000ml. Sản phẩm với 7 thành phần thảo mộc thiên nhiên. Hầu hết các Sản phẩm Dầu gội thông thường hiện nay đều có chứa hóa chất tổng hợp, bao gồm một số hóa chất có hại cho sức khỏe như: Silicon, sodium lauryl sulfate hoặc sodium laureth sulfate (SLS), Triclosan, Parabens, formaldehyde…

✔ Thành phần Dầu Gội Bồ Kết Thảo Dược : Bồ kết, hương nhu, vỏ cam, vỏ bưởi, bồ hòn, cỏ mần trầu, quế, sả, gừng, dầu dừa…

✔ Công dụng – Giữ ẩm cho tóc tốt, không gây kích ứng da đầu như việc thường xuyên sử dụng các dầu gội hóa chất do thành phần 100% Organic – Tóc mềm mượt tự nhiên và khỏe đẹp – Giảm gàu và gãy rụng một cách hiệu quả – Hỗ trợ và kích thích mọc tóc, làm xanh tóc hiệu quả – Mùi hương thảo mộc rất dễ chịu

 


 MiSuu Organic – Chăm Sóc Tóc Từ Thiên Nhiên

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, phường Hoà Thanh, Tân Phú, TP.HCM

Liên Hệ: 0343 765 389

Hotline: 0367 877 838

Mail: misuu290@gmail.com


Hệ Thống Cửa Hàng

Fanpage MiSuu Organic

Shopee: https://shopee.vn/misuu.organic

Website: MiSuu Organic

Hói tóc ở nữ giới: Triệu chứng, Nguyên nhân, Phục hồi

hói tóc ở nữ giới

Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng chứng hói tóc ở nữ giới vẫn là mối lo ngại của nhiều chị em. Các nguyên nhân có thể khiến nữ giới bị hói đầu là rối loạn thần kinh nội tiết, các vấn đề tâm lý (căng thẳng, lo âu, trầm cảm…), thiếu hụt dinh dưỡng, hóa chất từ việc làm đẹp tóc, ảnh hưởng sau quá trình hóa trị, xạ trị…

Nguyên nhân gây hói tóc ở nữ giới 

Da đầu mỗi ngày bị mất đi một số lượng tóc nhất định (khoảng 40 – 100 sợi). Nhưng nếu tóc của bạn rụng nhiều hơn và nhanh hơn quy luật sinh lý tất yếu này, nguy cơ bị hói sớm rất cao
Bạn có thể đọc thêm tại đây 

1. Mang thai cũng là một nguyên nhân gây hói tóc

Quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều sự thay đổi, đặc biệt là hệ nội tiết bị xáo trộn. Sự mất cân bằng này có thể gây ra rụng tóc nhiều, sẽ tác động đến việc số lượng và sự phát triển của tóc, làm cho số lượng tóc rụng mỗi ngày nhiều hơn bình thường.
Nguyên nhân chính là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Nồng độ estrogen tăng cao trong thai kỳ giúp hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, nhưng đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ mọc tóc.
Thông thường, tóc sẽ rụng nhiều hơn sau khi sinh, khi nồng độ estrogen trở lại bình thường. Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc này thường chỉ là tạm thời và tóc sẽ mọc lại bình thường sau vài tháng. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể góp phần gây hói tóc ở nữ giới sau sinh

2. Rối loạn thần kinh nội tiết tố

Tăng sản xuất hormone androgen: Androgen là hormone nam, do cả nam và nữ đều sản xuất. Tuy nhiên, ở phụ nữ, mức độ androgen thường thấp hơn so với nam giới. Khi lượng androgen tăng cao, nó có thể chuyển đổi thành dihydrotestosterone (DHT), một loại hormone gây hại cho nang tóc, dẫn đến rụng tóc và hói đầu.
Giảm sản xuất estrogen: Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc. Khi lượng estrogen giảm, tóc có thể trở nên mỏng manh và dễ gãy rụng hơn.

3. Tiếp xúc với hóa chất

Tiếp xúc với hóa chất thường xuyên là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc và hói tóc ở nữ giới. Các hóa chất thường gặp trong các sản phẩm làm tóc như thuốc nhuộm, thuốc uốn, duỗi, thuốc tạo kiểu

hói tóc ở nữ giới

 

4. Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh

Một số loại thuốc chữa bệnh có thể gây ra tác dụng phụ dẫn đến hói tóc ở nữ giới 
+ Thuốc chống ung thư: Hóa trị liệu và xạ trị là hai phương pháp điều trị ung thư phổ biến, nhưng chúng có thể gây rụng tóc tạm thời hoặc vĩnh viễn.
+ Thuốc chống đông máu: Warfarin là một loại thuốc chống đông máu phổ biến có thể gây rụng tóc nhiều ở một số trường hợp

5. Chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến thiếu chất. Đặc biệt là thiếu protein và các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho sự sống của mái tóc như vitamin D, vitamin E, vitamin A, sắt, kẽm, selen… sẽ làm suy giảm sức khỏe của tóc, gây rụng tóc nhiều dẫn đến hói tóc

6. Các yếu tố khác

Tóc của bạn sẽ bị suy yếu và rụng nhiều, khiến “cơn ác mộng” hói đầu dễ xuất hiện hơn nếu gặp các yếu tố như:

+ Lão hóa: Một sợi tóc có tuổi thọ bình thường từ 2 đến 6 năm. Sợi tóc này rụng đi sẽ được thay thế bằng một sợi tóc mới. Và gần như tất cả mọi người đều bị rụng tóc do quá trình lão hóa. Không những vậy, khi cơ thể ngày già đi, tốc độ mọc tóc cũng chậm lại, sợi tóc trở nên nhỏ hơn và có ít sắc tố hơn. Vì vậy, mái tóc dày và đen mượt của một người trưởng thành cuối cùng sẽ trở thành tóc mỏng, yếu và bạc trắng khi về già.
+ Giảm cân cấp tốc: Rụng tóc trong quá trình giảm cân thường do thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng như các tác động khác mà cơ thể bạn có thể gây ra khi giảm cân đột ngột và nhanh chóng. Giảm cân đột ngột và ăn kiêng hạn chế có liên quan đến một tình trạng được gọi là telogen effluvium (TE) cấp tính, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc trên da đầu.
+ Dư thừa vitamin A: Quá nhiều vitamin A và các loại thuốc chứa vitamin A được gọi là retinoids cũng có thể gây rụng tóc.

Dấu hiệu nhận biết hói tóc sớm

Nữ giới bị hói thường chỉ xảy ra ở những người trải qua phương pháp hóa trị hoặc xạ trị. Hói ở nữ là tình trạng rụng tóc nhiều ở đường rẽ ngôi, hai bên trán và đỉnh đầu. Tóc của họ thường mỏng, mảnh và rất thưa.

Rụng tóc và hói đầu không phải là dấu hiệu của vấn đề y tế trầm trọng. Tuy nhiên, khi hiện tượng này mất kiểm soát, nhất là không thấy tóc mới mọc trở lại có thể sẽ liên quan đến một số loại bệnh lý. Bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để biết chính xác nguồn cơn tóc rụng bất thường, từ đó kịp thời khắc phục, vừa giữ được mái tóc chắc khỏe vừa đảm bảo sức khỏe toàn thân.

⇒ Bạn có thể quan tâm về Hói đỉnh đầu: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách trị hiệu quả.

Đối tượng nào dễ bị hói tóc

1. Phụ nữ sau khi sinh

Vào thời kỳ mang thai, nội tiết tố của phụ nữ có nhiều thay đổi, cơ thể không kịp thích nghi khiến cho tóc rụng nhiều. Thêm nữa, ở giai đoạn sau khi sinh, phụ nữ có tâm lý nhạy cảm, lo lắng và căng thẳng chuyện chăm sóc con cái nên tình trạng rụng tóc càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu không có bất kỳ biện pháp can thiệp kịp thời, thì tình trạng rụng tóc có thể có thể kéo dài 6 tháng hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gây hói đầu.

hói tóc ở nữ giới

2. Phụ nữ thời kì tiền mãn kinh – mãn kinh

Mãn kinh là giai đoạn gặp nhiều “sóng gió” nhất của cuộc đời của bất kỳ người phụ nữ. Bởi, chị em phụ nữ không chỉ gặp nhiều khó khăn trong chuyện chăn gối, tâm lý mất ổn định ngay cả “suối tóc” bồng bềnh thời thanh xuân cũng “rời đi”.

Nguyên nhân là do sự mất cân bằng thần kinh nội tiết, làm suy giảm đi chức năng của tế bào mầm tóc. Lúc đó, giai đoạn tăng trưởng của các tế bào mầm tóc ngắn lại, lượng tóc mới không kịp mọc lên để thay thế tóc cũ và thường mảnh mai hơn. Để biết rõ hơn, bạn nên đọc thêm bài viết hói đầu ở nữ giới nữa nhé!

Các cách điều trị hói đầu hiện nay

1. Điều trị bằng các phương pháp tự nhiên

+ Massage: Thường xuyên massage da đầu chắc chắn sẽ giúp thư giãn đầu óc, kích thích máu lưu thông, và tạo điều kiện để môi trường tóc mọc khỏe mạnh. Bạn chỉ cần dùng phần da mềm của 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khắp mái đầu sẽ thúc đẩy nang tóc phát triển, hỗ trợ tóc nhanh mọc và sợi tóc dày khỏe.

+ Sử dụng tinh dầu ủ tóc: Một số loại tinh dầu phổ biến hiện nay có công dụng kích thích nang tóc phat triển như dầu oliu, dầu dừa, tinh dầu bưởi… giúp cải thiện sức khỏe và độ bóng của tóc.

Xịt Dưỡng Tinh Dầu Bưởi

Sản phẩm bạn có thể quan tâm của nhà MiSuu Organic 

Sống lành mạnh: Lối sống lành mạnh (ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nói không với thực phẩm chứa chất kích thích, tập luyện điều độ và nghỉ ngơi hợp lý) là bạn đã trải nền cho cơ thể khỏe mạnh chống chọi với chứng rụng tóc, hói đầu đầy khó chịu.
Nếu muốn cải thiện tình trạng tóc hiện tại bằng phương pháp tự nhiên thì nên lập kế hoạch dài hạn và kiên định. Bạn cần biết rằng, áp dụng giải pháp này phải mất một vài tháng mới nhận thấy sự thay đổi và sự thay đổi có thể không được như bạn kỳ vọng.

2. Điều trị theo phương pháp y khoa

+ Dùng thuốc: Các loại thuốc uống bao gồm thuốc giảm viêm và thuốc ức chế hệ thống miễn dịch là cần thiết trong quá trình điều trị hói đầu. Lưu ý: Khi phát hiện thuốc chữa bệnh khiến tóc rụng dữ dội hơn, bạn cần ngừng ngay lập tức, ít nhất sau ba tháng mới dùng lại.

+ Laser: Sử dụng năng lượng thấp của ánh sáng Laser để kích thích các nang tóc, giúp cải thiện mật độ tóc trên da đầu

+ Cấy tóc: Cấy là thủ thuật y khoa nhằm làm cho chỗ tóc trước đây không có tóc được che lấp bằng cách trồng những sợi tóc khỏe mạnh lấy từ vị trí khác (chủ yếu là vùng sau gáy) trực tiếp lên vùng da đầu bị mất tóc.

Có thể bạn quan tâm: Dứt điểm rụng tóc – hói đầu

Làm tốt những điều này sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ rụng tóc và hói tóc ở nữ giới . Và đừng quên, tế bào mầm tóc khỏe mạnh mới là yếu tố quyết định sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc, thế nên bạn hãy bổ sung dưỡng chất chuyên biệt nuôi dưỡng “mầm sống” của tóc bằng sản phẩm phù hợp, điển hình như MiSuu Organic

– Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, Hòa Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
– SDT: 034.376.5389
– Email: missuorganic@gmail.com 

Dầu Gội Bồ Kết Có Thực Sự Tốt Cho Mái Tóc Không?

Dầu gội bồ kết có thực sự tốt cho mái tóc không?

Trong thế giới ngày càng hiện đại và phát triển, nhiều người vẫn tìm đến những sản phẩm từ thiên nhiên để chăm sóc tóc. Một trong số đó là dầu gội bồ kết. Nhưng liệu dầu gội bồ kết có thực sự tốt cho mái tóc không? Hãy cùng MiSuu Organic tìm hiểu qua bài viết này.

Dầu Gội Bồ Kết Là Gì?

dầu gội bồ kết là gì?

Dầu gội bồ kết là sản phẩm chăm sóc tóc được chiết xuất từ quả bồ kết – một loại quả truyền thống của Việt Nam. Bồ kết chứa nhiều saponin, một loại chất tạo bọt tự nhiên có khả năng làm sạch và kháng khuẩn. Ngoài ra, bồ kết còn chứa nhiều dưỡng chất như flavonoid, protein và vitamin giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. MiSuu Organic – Dầu gội bồ kết là sản phẩm hoàn toàn từ trái bồ kết thiên nhiên, lành sạch, không chứa hoá chất và an toàn cho da đầu.

Quả bồ kết đã được sử dụng trong việc chăm sóc tóc từ rất lâu, đặc biệt là trong các vùng quê Việt Nam. Người ta thường nấu nước từ quả bồ kết để gội đầu, giúp tóc suôn mượt, óng ả và sạch gàu.

Dầu Gội Bồ Kết Có Thực Sự Tốt Cho Mái Tóc Không?

Làm Sạch Tóc Hiệu Quả

Nhờ vào saponin, dầu gội bồ kết có khả năng làm sạch tóc và da đầu một cách hiệu quả. Saponin không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn mà còn có tính kháng khuẩn, giúp da đầu khỏe mạnh và hạn chế tình trạng gàu.

Dưỡng Tóc Tự Nhiên

Dầu gội bồ kết chứa nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên như flavonoid và protein, giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Những dưỡng chất này thẩm thấu vào tóc, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và ít bị gãy rụng.

Phù Hợp Với Mọi Loại Tóc

Một trong những ưu điểm lớn của dầu gội bồ kết là phù hợp với mọi loại tóc, từ tóc khô, tóc dầu đến tóc hỗn hợp. Dầu gội bồ kết không chứa hóa chất gây hại, do đó, rất an toàn cho da đầu và tóc, kể cả những người có da đầu nhạy cảm.

Giảm Rụng Tóc

Nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế đã chứng minh rằng dầu gội bồ kết có thể giúp giảm rụng tóc hiệu quả. Các dưỡng chất trong bồ kết kích thích mọc tóc và tăng cường sức sống cho tóc, giúp tóc mọc dày và khỏe mạnh hơn.

Những Công Dụng Mà Dầu Gội Bồ Kết Mang Lại Cho Mái Tóc

1. Làm Sạch Sâu Da Đầu

Làm Sạch Sâu Da Đầu - MiSuu Organic

Saponin trong bồ kết giúp làm sạch sâu da đầu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và gàu. Đây là một giải pháp tự nhiên để duy trì da đầu khỏe mạnh và sạch sẽ.

2. Nuôi Dưỡng Tóc Chắc Khỏe

Nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ - MiSuu Organic

Dầu gội bồ kết chứa nhiều protein và vitamin giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Những dưỡng chất này giúp tóc bóng mượt, mềm mại và ít bị chẻ ngọn.

3. Giảm Gàu Và Ngứa Da Đầu

Giảm gầu và ngứa da đầu - MiSuu Organic

Khả năng kháng khuẩn và làm sạch của bồ kết giúp giảm gàu và ngứa da đầu một cách hiệu quả. Sử dụng dầu gội bồ kết thường xuyên sẽ giúp bạn có một da đầu sạch sẽ và khỏe mạnh.

4. Kích Thích Mọc Tóc

Kích Thích Mọc Tóc - MiSuu Organic

Các dưỡng chất trong bồ kết không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc mà còn kích thích mọc tóc. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người bị rụng tóc nhiều hoặc tóc mọc chậm.

5. Tăng Cường Độ Bóng Mượt Cho Tóc

Tăng Cường Độ Bóng Mượt Cho Tóc

Bồ kết giúp tóc trở nên bóng mượt và óng ả một cách tự nhiên. Không cần đến các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền, bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc đẹp như ý với dầu gội bồ kết.

Kết Luận

Dầu gội bồ kết không chỉ là một sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho mái tóc. Từ khả năng làm sạch, nuôi dưỡng đến giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc, dầu gội bồ kết là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chăm sóc tóc một cách tự nhiên và an toàn. Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt mà dầu gội bồ kết mang lại cho mái tóc của bạn! (Xem thêm: Combo dầu gội bồ kết MiSuu Organic)


 MiSuu Organic – Chăm Sóc Tóc Từ Thiên Nhiên

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, phường Hoà Thanh, Tân Phú, TP.HCM

Liên Hệ: 0343 765 389

Hotline: 0367 877 838

Mail: misuu290@gmail.com


Hệ Thống Cửa Hàng

Fanpage MiSuu Organic

Shopee: https://shopee.vn/misuu.organic

Website: MiSuu Organic

Hói tóc ở nam giới: Triệu chứng, Nguyên nhân, Phục hồi

hói tóc ở nam giới

Hói tóc là tình trạng phổ biến ở nam giới, ảnh hưởng đến 50% nam giới trên 50 tuổi. Tỷ lệ hói tóc ngày càng nhiều và xuất hiện ở nam giới trẻ tuổi. Cùng tìm hiểu về triệu chứng, nguyên nhân, phục hồi tóc hói cho nam giới qua bài viết dưới đây cùng MiSuu Organic 

Hói tóc ở nam giới là gì?

Còn gọi là rụng tóc kiểu nam giới, là tình trạng tóc rụng dần theo thời gian, dẫn đến mất đi mật độ tóc, lộ da đầu và hình thành các mảng hói.

Các nguyên nhân gây hói tóc ở nam giới?

1. Di truyền

+ Di truyền được coi là một trong những nguyên nhân gây ra hói đầu ở nam giới, điều này có nghĩa nếu thế hệ cha mẹ bị hói đầu thì khả năng cao sẽ di truyền sang thế hệ con
+Thang đo Hamilton-Norwood có 7 giai đoạn hói đầu kiểu nam giới:

  • Giai đoạn 1: Tóc rụng ít hoặc chân tóc thoái triển.
  • Giai đoạn 2: Rụng tóc nhẹ gần ở hai bên tai và trán (thái dương).
  • Giai đoạn 3: Đường chân tóc thoái triển nhiều vùng thái dương, hình dạng giống chữ “M” hoặc “U”.
  • Giai đoạn 4: Chân tóc thoái triển nhiều và rụng tóc ở đỉnh đầu.
  • Giai đoạn 5: Tóc rụng nhiều hơn ở hai bên thái dương nhưng vẫn được ngăn cách bởi một dải tóc.
  • Giai đoạn 6: Tóc giữa thái dương và đỉnh đầu mỏng đi hoặc không còn nữa.
  • Giai đoạn 7: Tóc trên đỉnh đầu không còn và chỉ còn một dải tóc mỏng quanh hai bên đầu.

Rụng tóc hói đầu mất thẩm mỹ - Nỗi ám ảnh của bất kỳ ai | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử
2. Nội tiết tố thay đổi

+ Có nhiều tình trạng bệnh lý có thể gây rụng tóc tạm thời hoặc vĩnh viễn bao gồm thay đổi nội tiết như bệnh lý tuyến giáp, nhiễm trùng da đầu
+ Đối với nam giới ở độ tuổi trung niên khi lượng Testos.terone suy giảm, cơ thể sẽ tăng sản xuất D.H.T (Dihydro.testos.terone) sự thay đổi nội tiết tố này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc dẫn đến việc rụng tóc, hói đầu.

3. Căng thẳng thời gian dài

Nam giới phải trải chịu áp lực, căng thẳng trong thời gian dài khiến tóc rụng nhiều và dẫn đến hói. Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài thì trong cơ thể bạn sẽ sản sinh ra các hooc.mon đặc biệt, các hooc.mon này làm rối loạn quá trình luân chuyển máu và làm chậm quá trình phát triển của tóc

4. Nhuộm tóc

Việc tiếp xúc với nhiều thuốc nhuộm, thuốc tạo kiểu dẫn đến tóc ngày một yếu, rụng và khó mọc trở lại. Thay đổi kiểu, màu tóc liên tục tục khiến lớp biểu bì keratin tổn thương. Các bác sĩ da liễu khuyến cáo các bạn chỉ nên nhuộm tẩy tóc 6 tháng/lần.

5. Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng

Khi chế độ dinh dưỡng không cung cấp đủ các dưỡng chất như protein, sắt, omega-3, biotin,… thì tóc không đủ chắc khỏe dẫn đến dễ gãy rụng và gây ra tình trạng hói tóc ở nam

8. Thói quen không lành mạnh

Rượu bia, thuốc lá, thói quen nhổ tóc, gội đầu không đúng phương pháp, đi ngủ khi tóc còn ướt… là một số thói quen không tốt dễ gây hói đầu ở nam giới.

Ở độ tuổi nào nam giới dễ bị hói tóc?

+ 20 – 30 tuổi: Đây là giai đoạn đầu tiên nam giới có thể gặp tình trạng rụng tóc, thường xuất hiện ở vùng trán và thái dương
+ 30 – 40 tuổi: Tỷ lệ nam giới bị hói đầu tăng cao hơn, với nhiều kiểu hói phổ biến như hói đỉnh đầu, hói chữ M,…
+ 40 tuổi trở lên: Hầu hết các nam giới đều có dấu hiệu rụng tóc và hói đầu ở mức độ nào đó
Tuy nhiên, hói tóc ở nam giới còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố: như tình trạng sức khỏe, môi trường sinh sống và làm việc, chế độ ăn uống và thói quen chăm sóc tóc

Triệu chứng hói tóc ở nam giới 

1.Hói tóc ở đỉnh đầu

Tóc bắt đầu rụng từ trên đỉnh đầu tạo thành một mảng nhỏ sau đó lan rộng ra toàn bộ da đầu. Về sau, tóc chỉ còn lại ở sau gáy và hai bên mang tai, da đầu nhẵn bóng giống với hình chữ U

2. Hói tóc trước trán

Hói đầu trước trán còn gọi là rụng tóc kiểu chữ M. Lúc đầu, tóc rụng ở phía trước trán, sau đó tóc con mọc ra nhưng ít và dễ gãy, rụng. Khi quan sát kỹ nam giới dễ nhận ra đường chân tóc bị thụt lại (trán ngày càng cao) và xuất hiện các mảng hói đầu tiên. Lâu ngày mảng hói lan rộng để lại vùng trán rộng, bóng nhẵn.

3. Hói tóc mảng

Hói mảng ở nam giới còn được gọi là rụng tóc hình chữ O. Giai đoạn đầu, tóc có xu hướng rụng thành các mảng nhỏ trên da đầu và tóc con mọc lại nhưng yếu ớt, dễ rụng. Về sau, tóc rụng lan rộng ra toàn bộ da đầu, tạo bề mặt nhẵn bóng và đường chân tóc teo dần.

Phục hồi tình trạng hói tóc ở nam giới

1. Dùng các sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên như: bồ kết, chanh, sả,…giúp lành tính cho tóc ở cả nam và nữ, bạn nên tham khảo những sản phẩm này để có một mái tóc
chắc khỏe và đầy đặn

hói tóc ở nam giới
Sản phẩm tại nhà MiSuu Organic mà bạn có thể quan tâm 

2. Dùng thuốc

2.1 Thuốc Finasteride hỗ trợ trị hói tóc

+ Finasteride (Propecia, Proscar) giúp làm chậm quá trình hói đầu, hoạt động bằng cách ngăn chặn việc sản xuất hormone nam gây hói tóc ở nam giới. Loại thuốc này có hiệu quả cao hơn loại thuốc Minoxidil. Tuy nhiên, khi ngưng dùng thuốc tình trạng rụng tóc sẽ quay trở lại.
Điều trị hói đầu ở nam giới bằng thuốc finasteride cần 3 tháng đến 1 năm sẽ nhận thấy kết quả. Finasteride có một số tác dụng phụ như ngứa, phát ban, căng ngực, phát triển tuyến vú, sưng mặt hoặc môi, đau khi xuất tinh, đau ở tinh hoàn, rối loạn cương dương.

2.2. Điều trị hói tóc bằng laser

Sử dụng tia laser với xung năng lượng cực thấp giúp tăng tuần hoàn máu ở da đầu và kích thích nang tóc phát triển. Đây là phương pháp ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật cấy tóc.

2.3 Phẫu thuật cấy tóc

Cấy tóc là một phương pháp khá phổ biến để điều trị hói đầu ở nam giới. Hai quy trình cấy tóc phổ biến nhất hiện nay là cấy đơn vị nang (FUT) và chiết đơn vị nang (FUE).
Bạn có thể tham khảo tại: Cấy tóc công nghệ hiện đại nhất 

2.4 Cắt dải nang cho tóc (FTU)

FUT là phương pháp tách rời một mảnh da đầu có nang tóc khỏe mạnh và cấy chỗ hói. Phần da này sau đó được chia thành hàng trăm mảnh nhỏ và ghép vào các phần của da đầu nơi tóc không mọc.

2.5 Chiết cụm nang cho tóc (FUE)

Với FUE, bác sĩ sẽ lấy các nang tóc khỏe mạnh ra khỏi da đầu, sau đó tạo các lỗ nhỏ nơi tóc rụng nhiều và cấy vào đó. Nhờ vậy, tóc sẽ mọc đều trên cả da đầu.

Bài viết trên đã nói ra được các nguyên nhân, triệu chứng và các phục hồi hói tóc ở nam giới, bạn có thể tham khảo các nội dung trên. Trường hợp đã cố gắng làm tất cả phương pháp nhưng không có tác dụng hãy liên hệ với các bác sỹ y khoa gần nhất để đươc tư vấn và điều trị kịp thời
Bạn có thể tham khảo thêm về các nguyên nhân gây hói tóc tại đây

MiSuu Organic
– Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, Hòa Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
– SDT: 034.376.5389
– Email: missuorganic@gmail.com 

 

Những công dụng của trái bồ kết đối với mái tóc

Những công dụng của trái bồ kết đối với mái tóc

Trái bồ kết, từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền và chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là chăm sóc tóc. Với nhiều dưỡng chất tự nhiên, trái bồ kết không chỉ giúp tóc chắc khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Hãy cùng MiSuu Organic khám phá những công dụng của trái bồ kết đối với mái tóc.

Bồ Kết Là Gì?

Bồ kết là gì? Những công dụng của trái bồ kết

Bồ kết, còn gọi là bạch kết hay mộc kết, là một loại cây thuộc họ Đậu (Fabaceae), có tên khoa học là Gleditsia sinensis. Cây bồ kết được trồng phổ biến ở nhiều nước châu Á, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bồ kết đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền và làm nguyên liệu chăm sóc tóc tự nhiên. (Tham khảo: Dầu Gội Bồ Kết MiSuu Organic)

Những Công Dụng Của Trái Bồ Kết Đối Với Mái Tóc

1. Trái Bồ Kết Giúp Tóc Chắc Khỏe Và Mượt Mà

Trái Bồ Kết Giúp Tóc Chắc Khỏe Và Mượt Mà

Dưỡng tóc từ gốc đến ngọn

Bồ kết chứa nhiều saponin – một chất tạo bọt tự nhiên có khả năng làm sạch da đầu, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa mà không gây kích ứng. Điều này giúp nang tóc thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn, từ đó tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc mới

Các dưỡng chất trong trái bồ kết như flavonoid và polyphenol có khả năng kích thích lưu thông máu dưới da đầu, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc. Điều này giúp giảm rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc mới, mang lại mái tóc dày và khỏe mạnh.

2. Trái Bồ Kết Có Tác Dụng Chống Gàu Và Ngứa Da Đầu

Trái Bồ Kết Có Tác Dụng Chống Gàu Và Ngứa Da Đầu

Kháng khuẩn và chống viêm

Bồ kết có tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp loại bỏ các vi khuẩn và nấm gây gàu trên da đầu. Sử dụng dầu gội bồ kếtthường xuyên sẽ giúp da đầu sạch sẽ, không còn gàu và ngứa.

Làm dịu da đầu

Các hợp chất trong trái bồ kết có khả năng làm dịu và cân bằng độ pH của da đầu, giúp giảm tình trạng da đầu khô và ngứa. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có da đầu nhạy cảm hoặc bị viêm da.

3. Trái Bồ Kết Giúp Tóc Óng Ả Và Mềm Mại

Trái Bồ Kết Giúp Tóc Óng Ả Và Mềm Mại

Cung cấp độ ẩm tự nhiên

Bồ kết giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho tóc, giúp tóc không bị khô xơ và gãy rụng. Tóc được cung cấp độ ẩm đầy đủ sẽ trở nên mềm mại và dễ chải.

Tạo độ bóng tự nhiên cho tóc

Sử dụng dầu gội bồ kết đều đặn sẽ giúp tóc bạn trở nên óng ả và bóng mượt tự nhiên. Đây là cách chăm sóc tóc hoàn toàn tự nhiên và an toàn, không cần sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất.

4. Trái Bồ Kết Có Lợi Cho Sức Khỏe Toàn Diện

Trái Bồ Kết Có Lợi Cho Sức Khỏe Toàn Diện

Tăng cường miễn dịch

Các hợp chất chống oxy hóa trong bồ kết như flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Tinh dầu bồ kết có mùi thơm dễ chịu, giúp thư giãn tâm trí và giảm căng thẳng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bồ kết trong liệu pháp mát-xa hoặc xông hơi để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một số nghiên cứu cho thấy bồ kết có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm triệu chứng đầy hơi và khó tiêu. Bạn có thể sử dụng bồ kết như một thành phần trong các bài thuốc dân gian để cải thiện chức năng tiêu hóa.

Tại Sao Nên Chọn Dầu Gội Bồ Kết MiSuu Organic?

Combo Dầu Gội Dầu Xả Bồ Kết - MiSuu Organic

Dầu gội bồ kết MiSuu Organic được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho mọi loại tóc và da đầu. Sản phẩm của chúng tôi không chỉ mang lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Cam kết chất lượng

  • Thành phần thiên nhiên: 100% chiết xuất từ bồ kết và các thảo dược thiên nhiên khác.
  • An toàn cho sức khỏe: Không chứa chất bảo quản, không hóa chất độc hại.
  • Hiệu quả rõ rệt: Giúp tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc, trị gàu và ngứa da đầu.

Khách hàng của MiSuu Organic luôn hài lòng với hiệu quả mà dầu gội bồ kết mang lại. Rất nhiều người đã chia sẻ rằng tóc họ trở nên chắc khỏe, bóng mượt và da đầu không còn gàu ngứa sau khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Kết Luận

Trái bồ kết không chỉ là một thảo dược tự nhiên giúp chăm sóc tóc hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện. Sử dụng dầu gội bồ kết MiSuu Organic là một lựa chọn thông minh và an toàn để bạn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời này. Hãy trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt với MiSuu Organic ngay hôm nay!

Liên hệ với chúng tôi

Để biết thêm thông tin và đặt mua sản phẩm, vui lòng truy cập trang web của MiSuu Organic hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại và email. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và phục vụ quý khách.


Công ty TNHH MiSuu Organic – Chăm Sóc Tóc Từ Thiên Nhiên

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, phường Hoà Thanh, Tân Phú, TP.HCM

Liên Hệ: 0343 765 389

Hotline: 0367 877 838

Email: misuuorganic@gmail.com


Hệ Thống Cửa Hàng MiSuu Organic

Website: MiSuu Organic

Hói tóc là gì? – những nguyên nhân, đối tượng và cách khắc phục tình trạng hói tóc

hói tóc

Hói đầu là vấn đề khiến nhiều người ở cả nam giới và nữ giới lo lắng và mất tự tin. Tình trạng rụng nhiều, mỏng dần, lộ da đầu khiến họ cảm thấy già trước tuổi và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Cùng MiSuu Organic và bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và các giải pháp hiệu quả cho vấn đề hói tóc.

hói tóc

Hói tóc là gì?

Hói tóc là tình trạng tóc rụng nhiều và không cân đối khiến cho nhiều mảng da đầu bị trống, trơn lì và không nhìn thấy lỗ chân lông. Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tuy nhiên tỷ lệ nam giới bị hói đầu vẫn chiếm phần nhiều hơn 

Một số đặc điểm của hói tóc: 

+ Rụng tóc nhiều: Mỗi người bình thường rụng khoảng 50-100 sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn rụng tóc nhiều đến mức lộ da đầu thì có thể là dấu hiệu của hói đầu
Tóc mọc thưa dần: Khi bị hói đầu, tóc sẽ mọc thưa dần, mật độ tóc giảm đi đáng kể

+ Lộ da đầu: Khi tóc rụng nhiều, da dầu sẽ bị lộ ra, tạo cảm giác trơn lì và không nhìn thấy lỗ chân lông

 
rụng tóc

+ Có thể kèm theo các triệu chứng khác: Một số người bị hói đầu có thể kèm theo các triệu chứng khác như ngứa da đầu, da đầu đỏ, sưng tấy 

+ Các đốm hói hình tròn hay bầu dục: Những bệnh nhân khác sẽ gặp hiện tượng rụng tóc dạng này, tóc sẽ bị bong theo mảng lớn, hoặc có lỗ trên bề mặt da đầu đưa đến tình trạng hói theo nhóm. Hói kiểu này có thể kèm theo sốt hoặc nhức đầu.

 

Các nguyên nhân gây hói tóc: 

Hói đầu bắt nguồn từ sự suy yếu các tế bào mầm tóc, dẫn tóc gãy rụng với số lượng nhiều hơn mức bình thường và liên tục.
Một số nguyên nhân chính gây hói tóc:

 

1.Di truyền
+ Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây hói đầu ở nam giới
rụng tóc

+ Nếu bố hoặc ông nội bị hói đầu thì bạn có nguy cơ cao bị hói đầu hơn
+ Hói đầu do di truyền thường xuất hiện ở tuổi dậy thì hoặc sau tuổi 20 

2. Rối loạn nội tiết tố

+ Thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là sự gia tăng nồng độ hormone nam testosterone, có thể dẫn đến rụng tóc và hói đầu
+ Điều này thường gặp ở nam giới sau tuổi 30 và phụ nữ sau khi mãn kinh


Rối loạn nội tiết: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chẩn đoán

3. Căng thẳng

+ Căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc và khiến tóc rụng nhiều hơn
+ Căng thẳng có thể làm rối loạn nội tiết tố, dẫn đến rụng tóc

Bệnh Căng thẳng thần kinh (Stress): Nguyên nhân, biến chứng và cách điều trị

4. Chế độ dinh dưỡng

 

+ Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc như vitamin, khoáng chất, protein,… cũng có thể dẫn đến rụng tóc và hói đầu
+ Thiếu vitamin B, biotin, sắt,.. có thể khiến tóc yếu và dễ gãy rụng 


hói tóc5. Một số bệnh lý

+  Một số bệnh lý như bệnh tuyến giáp, bệnh nấm da đầu,…cũng có thể gây ra rụng tóc và hói đầu
+ Bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone, dẫn đến rụng tóc.
+ Bệnh nấm da đầu có thể gây tổn thương nang tóc, khiến tóc rụng

Cách khắc phục tình trạng hói tóc 

Chăm sóc tóc đúng với nhu cầu   

Sử dụng sản phẩm chăm sóc phù hợp 

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc không chứa hóa chất mạnh, ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và an toàn lành tính cho da đầu. Hãy tìm kiếm dầu gội và dầu xả giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn

rụng tócBộ sản phẩm đến từ nhà MiSuu Organic – An toàn lành tính

Massage da đầu

Massage da đầu giúp kích thích tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, thúc đẩy quá trình mọc tóc. Bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu hạnh nhân để tăng hiệu quả.

Hạn chế sử dụng nhiệt

Việc sử dụng máy sấy, máy uốn, máy duỗi thường xuyên có thể làm tóc yếu và dễ gãy rụng. Hãy để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng chế độ sấy lạnh.

Dinh dưỡng đầy đủ 

Vitamin và khoáng chất

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể dẫn đến tóc yếu và dễ rụng. Hãy đảm bảo cung cấp đủ các loại vitamin như a, c, d, e, cùng với các khoáng chất như sắt, kẽm, và omega-3. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các loại rau xanh, hoa quả, hạt và thực phẩm chức năng.

 

Bổ sung protein

Protein là thành phần chính của tóc, vì vậy việc bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng. Các nguồn protein tốt bao gồm thịt gà, cá, trứng, đậu, hạt, và sữa.

Quản lý stress

Stress kéo dài là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Hãy tìm cách quản lý stress bằng cách thực hiện các hoạt động thể thao, yoga, thiền, hoặc tham gia vào các sở thích cá nhân để giảm căng thẳng.

 

Sử dụng sản phẩm từ tự nhiên 

Nha đam

Nha đam có tính kháng viêm và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc. Bạn có thể thoa gel nha đam trực tiếp lên da đầu, để trong 30 phút rồi gội sạch.

Nha đam có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp

Hành tây

Nước ép hành tây chứa nhiều lưu huỳnh giúp kích thích mọc tóc. Thoa nước ép hành tây lên da đầu, để trong 15-20 phút rồi gội sạch.

Bí quyết xử lý mùi hành tây nhanh chóng và hiệu quả

Điều theo y khoa 

Liệu pháp laser

Liệu pháp laser sử dụng ánh sáng đỏ để kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng tóc thưa. Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn và khá hiệu quả.

Cấy tóc

Cấy tóc là giải pháp lâu dài cho tình trạng hói đầu. Phương pháp này lấy các nang tóc khỏe mạnh từ vùng tóc dày để cấy vào vùng bị hói. Kết quả có thể thấy rõ sau vài tháng và duy trì lâu dài.

Bài viết liên quan: Trị hói đầu theo y khoa 

Hói tóc không chỉ đơn giản là về vấn đề thẩm mỹ bên ngoài mà còn là vấn đề về sức khỏe bên trong. Việc chăm sóc đúng cách và duy trì thói quen sống lành mạnh giúp bạn có một mái tóc đẹp và một cơ thể khỏe mạnh. Hãy tìm đến các phương pháp điều trị theo y khoa nếu không có dấu hiệu khả quan. Đừng để hói tóc đánh mất đi sự tự tin của bạn, hãy hành động ngay nhé. 

Liên hệ ngay MiSuu Organic nếu bạn cần các sản phẩm hỗ trợ cho việc phục hồi tóc
Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, Hòa Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
SDT: 034.376.5389
Email: missuorganic@gmail.com

 

Cách phục hồi tóc hư tổn đơn giản tại nhà bạn nên biết

Tóc hư tổn do nhiều tác động khác nhau từ quá trình làm đẹp mà chủ yếu là từ nhiệt và hóa chất. Tùy vào nguyên nhân gây hư tổn mà có những cách phục hồi tóc hư tổn khác nhau. Bạn nên đọc để tham khảo chọn cách phù hợp. Cùng MiSuu Organic tìm hiểu thêm 

Các bước phục hồi tóc cơ bản 

Tạo thói quen mới khi bắt đầu phục hồi tóc hư tổn

Gội đầu: 

Chải tóc trước khi gội để gỡ rối
Sử dụng nước ấm, không quá nóng
Massage da đầu nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay
Tránh chà xát tóc mạnh
Xả sạch dầu gội và dầu xả: Nên sử dụng các loại dầu gội và dầu xả có nguyên liệu từ thiên nhiên giúp lành tính cho tóc và da đầu 

Tham khảo tại đây 

Sấy tóc:

Sử dụng nhiệt độ thấp và chế độ sấy mát nếu có thể 

Giữ máy sấy cách tóc khoảng 30cm

Tránh sấy tóc quá khô 

phục hồi tóc hư tổn

Chải tóc:

Sử dụng lược răng thưa và chải tóc nhẹ nhàng
Tránh chải tóc khi tóc ướt 

Hiệu quả tuyệt vời của chải tóc mỗi ngày Phòng khám Đông y ...

Tạo kiểu tóc:

Hạn chế sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt 

Nếu sử dụng hãy thoa các sản phẩm bảo vệ tóc trước 

Không buộc tóc quá chặt

Bật mí những cách làm tóc xoăn tại nhà đơn giản vô cùng đẹp - Tóc giả LUXY

Dưỡng tóc: 

Sử dụng mặt nạ hoặc dầu dưỡng tóc thường xuyên 

Cắt tía tóc chẻ ngọn thường xuyên 

Chăm sóc tóc hư tổn từ sâu bên trong 

Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho tóc bằng các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và protein 

Uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho mái tóc mềm mại và khỏe mạnh 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của bạn 

 

9+ Mặt nạ tóc từ thiên nhiên đơn giản, dễ làm tại nhà

 

Bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường:
Che chắn tóc khỏi ánh nắng mặt trời bằng mũ hoặc khăn choàng 

Tránh để tóc tiếp xúc với hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn 

Bạn đã biết các cách chống nắng cho tóc hiệu quả chưa? - Nhà thuốc FPT Long Châu

Áp dụng các phương pháp ủ tóc tự nhiên:
Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, nha đam để ủ tóc, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe
Gợi ý các bước dưỡng tóc bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả tại nhà

Sử dụng các sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên: Bồ kết, chanh, sả,..

phục hồi tóc hư tổn

Có thể bạn quan tâm đến sản phẩm nhà MiSuu Organic

Lưu ý:

Phục hồi tóc hư tổn cần có thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn và chăm sóc tóc đều đặn 

Nếu bạn đã thử nhiều cách mà tóc vẫn không cải thiện, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn và điều trị phù hợp 

Có thể bạn quan tâm 

Các thực phẩm tốt cho tóc hư tổn 

Sử dụng thực phẩm bổ sung cũng là một cách để cung cấp cho tóc những dưỡng chất cần thiết, giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt từ bên trong. 

 

Biotin: Biotin là một loại vitamin B thúc đẩy sự phát triển của tóc và móng. Bạn có thể tìm thấy biotin trong các loại thực phẩm như trứng, thịt bò, cá hồi, hạnh nhân và bơ 

Biotin Hair Benefits: The role of Biotin in hair growth | - Times of India

Vitamin C: Vitamin C là chất chóng oxy hóa giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do. Bạn có thể tìm thấy vitamin trong các loại trái cây họ cam, quýt, ớt chuông đỏ, bông cải xanh và dâu tây 

Vitamin C là gì? Lợi ích & tác dụng phụ nếu không sử dụng đúng cách

 

Vitamin E: Vitamin E được biết đến nhiều nhất với đặc tính chống oxy hóa giúp giảm tác hại của các gốc tự do và bảo vệ các tế bào của cơ thể. Vitamin E đã được ca ngợi như một phương thuốc có thể hô biến một mái tóc xơ xác, hư tổn thành những lọn tóc óng ả, mượt mà hoặc được xem là một loại vitamin kích thích mọc tóc

Tổng hợp 7 loại thực phẩm giàu vitamin E cho sức khỏe phụ nữ

Sắt: Sắt giúp vận chuyển oxy đến các tế bào bao gồm cả nang tóc. Thiếu sắt có thể dẫn đến rụng tóc. Bạn có thể tìm thấy sắt trong các loại thực phẩm như thịt gà, cá, đậu lăng và rau bina

Sắt là gì? Vai trò của sắt đối với cơ thể như thế nào? | Hoàn Mỹ

 

Mẹo phục hồi tóc hư tổn sau nhuộm, tẩy, uốn

Hạn chế tần suất nhuộm tóc liên tục trong thời gian ngắn, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Kéo dài khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc sẽ hạn chế tóc hư tổn, tốt nhất nên 8 – 10 tuần hoặc lâu hơn
Không nên nhuộm, duỗi hoặc uốn cùng một lúc. Trong trường hợp muốn kết hợp nhiều dịch vụ tạo kiểu tóc, bạn nên uốn hoặc duỗi tóc trước và chờ thêm hai tuần trước khi nhuộm tóc.

Bảo vệ tóc khỏi tác động tia UV ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng dầu xả có chứa oxit kẽm hoặc đội mũ rộng vành

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích được một phần trong hành trình phục hồi tóc hư tổn của các bạn. Truy cập website của MiSuu Organic để tìm hiểu về sản phẩm liên quan và dịch vụ mà MiSuu Organic mang lại. 

Địa chỉ: 31/43 Huỳnh Thiện Lộc, Hòa Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

SDT: 034.376.5389

Email: missuorganic@gmail.comm@gmail.com